วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทำไมต้องเลือกคุณเข้ามาแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น

ก่อนอื่นที่ไปพูดถึงการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น  เราก็ต้องรู้ก่อนถึงความหมายก่อนว่าคอร์รัปชั่นที่แท้จริงคืออะไร  ที่จริงการคอร์รัปชั่นมันก็คือการโกงกินชาติบ้านเมืองนั้นเอง  โดยทำงานแล้วหวังผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม  ทั้งที่รู้ดีแก่ใจว่าเป็นคนของประชาชน   ทำงานเพื่อประเทศชาติ  นี้เป็นการแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดของกลุ่มคอร์รัปชั่นที่โกงกินชาติบ้านเมือง ซึ้งในตอนนี้มีหลายๆฝ่ายที่คิดและหาหนทางที่จะแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นในประเทศ   แต่ผมเชื่อว่า  หลายๆความคิด คือคิดได้ว่าอยากจะแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น  แต่คุณสามารถแก้ไขได้ไหม  คิดแล้วทำได้ไหม  พูดออกมาแล้วคนอื่นเข้าใจสิ่งที่คุณพูดหรือเปล่า   มันแค่การพูด   ทุกคนสามารถพูดได้   แต่ถ้าทำทุกคนสามารถทำได้หรือเปล่า ปฏิบัติได้ไหมในสิ่งที่พูดในสิ่งที่คิด  ดังนั้นสิ่งแรกที่มนุษย์ต้องมีคุณรรม  จริธรรม  ที่ฝังลึกอยู่ในหัวใจ  สิ่งที่คุณสั่งสมมาตั้งแต่เยาว์วัย  ร่ำเรียนมา  มันคือคุณธรรม  จริยธรรม  ไม่ว่าจะเป็นสถาบันครอบครัวที่คอยดูแล ควบคุมพฤติกรรมให้อยู่ในกฏเกณฑ์  สถาบันการศึกษาที่คอยสั่งสอนให้คุณรู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน  สถาบันสังคมที่คอยให้คุณรู้จักโลกใบนี้มากขึ้นว่ามันมีอะไรที่จะให้เราได้พัฒนาไปในทางที่ดีและสร้างสรรค์สิ่งที่สวยงามให้กับชาติบ้านเมือง   แต่ก็ยังไม่วายที่จะต้องพบเห็นคนเห็นแก่ตัวมาโกงชาติ โกงเมือง  จนทำให้ชาติบ้านเมืองต้องมาทะเลาะกัน  ตบตีกับ  กับแค่อำนาจของเงินตรา   ดังนั้นในวันนี้ผมจึงต้องลุกขึ้นมาปกป้องชาติบ้านเมืองให้กลับมาเป็นเมืองไทยที่อุดมสมบูรณ์ด้วยคุณธรรม  จริยธรม  หันไปทางไหนก็มีแต่รอยยิ้มที่สง่า โดยที่เรามีน้ำใจที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้อื่นก่อนเสมอ   สิ่งเล็กๆที่เรียกว่าน้ำใจมันคือพลังอันแข็งแกร่งที่จะดำรงคู่กับคนไทย  แล้วความเสียสละก็คือการที่เราได้ยอมสละเวลา   สละแรงกาย เพื่อที่จะขับเคลื่อนกิจกรรมนั้นๆให้ ลุลวงไปได้ด้วยดี    แต่การเสียสละก็ยากนักที่จะมีคนเสียสละให้   ผมจึงต้องทำให้เห็นและปฏิบัติให้เห็นว่าสิ่งที่ไม่ใช่งานของเรา   ไม่เกี่ยวกับเราแต่เราก็สามารถทำได้โดยที่เราเองก็เสียสละเวลายื่นมือเข้าไปช่วยโดยที่เราก็เต็มใจ    ถ้าเราเป็นก้าวแรกแล้วทำอย่างมีเหตุมีผล  รู้ดีว่าทำอะไร แล้วก้าวที่สอง ก้าวที่สามมันก็จะตามมา   ไม่ว่าเราจะทำอะไรเราอย่าไปคิดว่าเราตามเขานะ  แต่ให้เราคิดว่าเราก็คือก้าวแรก ดังนั้นถ้าทุกคนคิดว่าตัวเองนั้นเป็นก้าวแรก มันก็จำมีกำลังใจในการทำงาน  ไม่คิดที่จะอยากได้อยากมีอะไรจนเกินไป   ทุกวันนี้ผมเดินไปโดยที่มีจุดหมายว่าเมืองไทยต้องเปลี่ยน  เปลี่ยนจากการเห็นแก่ตัวมาเป็นเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม   โดยการฝึกตนเองให้เป็นผู้ให้เสมอ   ให้แบบไม่คิดอะไรกลับมา   ปลูกฝังเด็กๆเยาวชนที่ขาดการเลี้ยงดูจากผู้ปกครอง   ผู้ด้อยโอกาศทางการศึกษา   เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า  สิ่งที่ผมได้พูด  ได้ปฏิบัติ  มันจะต้องตอบโจทย์ในเรื่องของการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นภายในประเทศได้อย่างแน่นอน    เพราะผมได้ลงมือให้หลายๆคนได้เห็นถึงศักยภาพของคนๆหนึ่งที่พร้อมจะเผชิญกับทุกๆสิ่ง  และอยากจะเปลี่ยนความคิดของเยาวชนคนไทยให้หันมาเห็นถึงปัญหาการคอร์รัปชั่นภายในประเทศให้มากขึ้น   ถ้าเราไม่ร่วมมือ  ร่วมใจกัน   ประเทศชาติก็คงจะมีแต่คนที่เห็นแก่ตัว โกงชาติ โกงเมือง  ประชาชนอดยาก  ข้าวปลาอาหารก็แพง    ผมเชื่อว่าในความคิดของผมย่อมมีคนที่เห็นด้วยและพร้อมที่จะกล้าคนปลูกฝังกลุ่มเยาวชนตัวเล็ก   อบรมสั่งสอนให้รู้จักถึงความเสียสละ ความมีน้ำใจ   และที่สำคัญคือความมีคุณธรรม  จริยธรรมที่ฝังลึกในหัวใจ    และในอนาคตสิ่งที่คิดและ ได้ปฏิบัติมันก็จะขับเคลื่อนประเทศชาติของเราให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป   เพราะว่าไม่มีการคอร์รัปชั่นเกิดขึ้นในประเทศ  เห็นไหมละครับว่าสิ่งเล็กๆเหล่านี้เราสามารถทำได้   แต่ทำไมหลายๆคนกลับทำไม่ได้  และมองข้ามมันไป  ดังเรามาร่วมกันเดินไปพร้อมๆกันนะครับ   สองเท้ากับอีกสองมือทั่วประเทศ    ร่วมคิดร่วมฝันแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่นให้ห่างหายไปจากประเทศชาติของเรา   เพื่อความมั่งคงและความรุ่งเรืองแห่งสยามประเทศ   ถ้าวันนี้เราไม่ลองก้าว เราจะไม่มีวันรู้เลยว่าวันข้างหน้านั้นเป็นอย่างไร  เรียบเรียงโดย เพ็ชรสยาม พรหมงอย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น